Hướng dẫn nhận biết viêm đường tiết niệu ở đàn ông

Làm sao để nhận biết những dấu hiệu viêm đường tiết niệu ở đàn ông? Để giúp người bệnh có thể giải đáp những thắc mắc này, các chuyên gia Phòng khám Đa khoa Đức An trong phạm vi kiến thức của mình đã có những chia sẻ chân thành về vấn đề này như sau.

NHIỄM KHUẨN ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở ĐÀN ÔNG NHẬN BIẾT BẰNG CÁCH NÀO?

Các bác sĩ chuyên nam khoa Phòng khám Đức An cho biết, nam giới hoàn toàn có thể nhận biết những dấu hiệu viêm đường tiết niệu thông qua những điểm sau:

Thay đổi thói quen đi tiểu một cách đột ngột

Các dấu hiệu như: đi tiểu nhiều lần, tiểu rất khó, có cảm giác đau buốt mỗi khi tiểu, tiểu nhiều về đêm, ... đều là những “đứa con” không thể vắng mặt khi nam giới bị viêm nhiễm đường tiết niệu.

Đối với những nam giới mắc bệnh, thời gian đi tiểu sẽ được “rút ngắn” đi rất nhiều, cứ khoảng trung bình 15 phút người bệnh sẽ đi tiểu một lần, thậm chí có trường hợp đi trên 20 lần mỗi ngày.

dau hieu viem duong tiet nieu o nam gioi

Bệnh nhân đi tiểu nhiều lần về đêm, sảnh hưởng đến giấc ngủ

Cảm giác đau rát

Dấu hiệu viêm đường tiết niệu tuyệt đối không thể vắng mặt đó chính là cảm giác đau nhức và rát ở cùng hố chậu, bìu, tầng sinh môn, đùi của nam giới.

Thậm chí ở một số nam giới mắc bệnh còn có sự xuất hiện của cảm giác đau buốt trước và sau khi xuất tinh, chính điều này dần đã khiến cho nam giới trở nên e ngại mỗi khi được “gợi” yêu.

Để hiểu rõ hơn về bệnh viêm đường tiết niệu các mời các bạn xem bài viết chi tiết dưới đây: Viêm đường tiết niệu ở nam giới

Chảy dịch mủ ở miệng sáo

Dấu hiệu viêm đường tiết niệu phải kể đến nữa chính là hiện tượng chảy dịch nhầy, mủ vàng hoặc hơi xanh ở miệng sáo của nam giới, nhất là buổi sáng khi vừa thức dậy, thậm chí đôi lúc còn xuất hiện tình trạng chảy máu.

trieu chung cua viem duong tiet nieu

Miệng sáo xuất hiện dịch mủ vào lúc sáng sớm

Ngứa ngáy niệu đạo

Dấu hiệu viêm đường tiết niệu này thường gặp ở những trường hợp nam giới mắc bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng và bắt đầu có những biến chứng nguy hiểm. Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu như kiến bò này không chỉ đơn giản là dừng lại ở niệu đạo mà nó còn nhanh chóng lây lan sang cả bộ phận sinh dục của nam giới.

Sưng đỏ vùng niệu đạo

Khi những vi khuẩn, nấm gây hại bắt đầu kích ứng đường tiết niệu của nam giới, cậu nhỏ sẽ thường xuyên bị sưng, tấy đỏ, nhất là khu vực miệng sáo. Lỗ niệu đạo sẽ dần hẹp lại gây cản trở cho quá trình tiểu tiện, từ đó gây ra cảm giác đau rát mỗi khi đi tiểu.

Sốt, nôn mửa

Khi bệnh bắt đầu chuyển sang giai đoạn mãn tính, dấu hiệu viêm đường tiết niệu mà những nam giới mắc bệnh thường cảm thấy chính là cảm giác mệt mỏi, kèm đó là tình trạng nôn mửa và sốt cao.

cach nhan biet viem duong tiet nieu o dan ong

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, nam giới sẽ có cảm giác buồn nôn

NÊN PHÒNG TRÁNH VIÊM NHIỄM ĐƯỜNG TIỂU Ở ĐÀN ÔNG BẰNG CÁCH NÀO?

Để có thể điều trị nhanh chóng cũng như phòng ngừa khả năng mắc bị viêm đường tiết niệu hiệu quả, các chuyên gia Đa khoa Đức An khuyến cáo nam giới nên chú ý thực hiện đầy đủ những điều việc sau:

Sử dụng thảo dược để vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ mỗi ngày, điều này có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các loại vi khuẩn, nấm gây hại xâm nhập, phát triển và gây bệnh.

Ngay khi kết thúc việc “yêu”, nam giới nên uống thật nhiều nước và đi tiểu sớm, lượng lớn vi khuẩn xâm nhập vào ống dẫn tiểu, bàng quang và niệu đạo sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Nên thực hiện chế độ quan hệ thủy chung, sử dụng bao cao su nếu chưa muốn có con hay những trường hợp tình một đêm.

Mỗi ngày nên cung cấp cho cơ thể ít nhất là 1,5 – 2 lít nước, nam giới có thể dùng nước lọc, bông mã đề, nước râu ngô, …

cach phong ngua viem duong tiet nieu

Nam giới mắc bệnh nên uống nhiều nước mỗi ngày

Tuyệt đối không được nhịn tiểu khi có nhu cầu, vì điều này sẽ làm tăng khả năng trương cơ, co thắt mạnh nơi bàng quang.

Không được làm việc một cách quá sức, vì xương chậu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nên sử dụng quần áo, nhất là đồ lót được làm từ chất liệu vải mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt.

Nên bổ sung đầy đủ lượng vitamin C mỗi ngày cho cơ thể để ngăn ngừa và hạn chế hiện tượng viêm bàng quang, viêm nhiễm đường tiểu.

Nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị ngay khi nhận thấy bản thân có những dấu hiệu của bệnh.

Nếu bạn đang có nhu điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả, an toàn, nhanh chóng hãy đến ngay với Phòng khám Đa khoa Đức An tại số 23 Thái Nguyên, P. Phước Tân, Tp. Nha Trang – Khánh Hòa.

dia chi chua viem duong tiet nieu cho nam gioi

Phòng khám Đa khoa Đức An tại Khánh Hòa

Hiện nay, phòng khám của chúng tôi đã và đang áp dụng kĩ thuật CRS xâm lấn trong điều trị viêm nhiễm đường tiểu giúp nam giới giải quyết bệnh tình, ít gây cảm giác đau đớn, hiệu quả cao và tạo “nấc thang hoàn hảo” để đàn ông nhanh chóng lấy lại tự tin và phong độ vốn có của mình.

Để được tư vấn kĩ hơn về kĩ thuật CRS cũng như những dấu hiệu nhận viết viêm đường tiết niệu ở đàn ông, nam giới vui lòng liên hệ đến số Hotline: (0258) 625 5555 hoặc nhấp vào khung chat trực tuyến bên dưới để được các chuyên gia Đức An hỗ trợ.