Viêm tiền liệt quyến gây nguy hiểm gì cho đàn ông?

Không chỉ dừng lại ở những tác động tiêu cực cho chất lượng cuộc sống của nam giới mà tác hại viêm tuyến tiền liệt còn gây ra những biến chứng nguy hiểm đe dọa đên mạng của người bệnh. Tuy nhiên, trên thực tế lại rất ít người quan tâm đến nó, bệnh nhân thường chủ quan không chịu điều trị, đến cuối cùng lại đẩy mình vào “hố sâu”.

NHỮNG MỐI NGUY HIỂM MÀ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT GÂY RA CHO NAM GIỚI

Các chuyên gia Phòng khám Đa khoa Đức An cho biết, nam giới mắc bệnh nếu không phát hiện sớm hoặc đã biết nhưng chủ quan, kéo dài thời gian chữa trị, không chịu điều trị sẽ tự đẩy bản thân vào những biến chứng viêm tuyến tiền liệt sau:

Đau đớn dai dẳng

Tác hại viêm tuyến tiền liệt đầu tiên chính là cảm giác buồn tiểu, mỗi khi đi tiểu nam giới sẽ cảm thấy đau buốt, khó tiểu, nước tiểu nhỏ giọt, kèm theo cảm giác đau đớn nơi “hòn bi” và các vùng lân cận như: bụng dưới, bẹn, lưng, … khiến cho cơ thể luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, tinh thần căng thẳng, sụt cân.

tac hai viem tuyen tien liet

Nam giới có cảm giác đau đớn nơi bụng dưới

Gây viêm niệu đạo sau

Khi viêm tuyến tiền liệt chuyển sang giai đoạn mãn tính bệnh sẽ bắt đầu gây ra biến chứng viêm niệu đạo do vi khuẩn lây nhiễm tấn công lên bàng quang, thận gây nên bệnh lý viêm bàng quang, viêm cầu thận, viêm bể thận thậm chí tình trạng viêm nhiễm này còn dẫn đến suy thận, trực tiếp đe dọa tính mạng người bệnh.

Giảm ham muốn tình dục

Nam giới có tiền liệt tuyến bị viêm sẽ luôn có cảm giác tự ti, mặc cảm, lâu dần sẽ trở nên mất đi những hứng thú trong chuyện vợ chồng, hoạt động sản xuất tinh dịch, nuôi dưỡng và vận chuyển các tinh binh cũng vì thế mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

tac hai cua viem tuyen tien liet la gi

Cảm giác của chuyện vợ chồng dần mất đi

Phá hủy hệ thống sinh sản

Đây là tác hại viêm tuyến tiền liệt không bao giờ vắng mặt. Không tiến hành chữa trị sớm tính trạng viêm nhiễm tại cơ quan này sẽ rất dễ gây lan, gây nên hiện tượng viêm nhiễm lan rộng sang cho các cơ quan sinh sản khác như: viêm tinh hoàn, viêm bàng quang, viêm mào tinh hoàn, … cả chất lượng lẫn số lượng tinh trùng đều suy giảm nhanh chóng, thậm chí là yếu và chết đi, gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình gặp trứng và thụ thai, đưa tỉ lệ vô sinh ở nam giới tăng cao.

Tăng nguy cơ ung thư

Tác hại viêm tuyến tiền liệt sẽ rất nhanh chóng biến chứng sang ung thư, u xơ tiền liệt tuyến, ... đe dọa trực tiếp đến tính mạng nam giới mắc bệnh, ở một vài trường hợp nam giới sẽ bắt buộc phải cắt bỏ đi tiền liệt tuyến của mình mới có thể bảo vệ được tính mạng.

nhung bien chung cua viem tuyen tien liet

Bệnh sẽ rất dễ biến chứng sang ung thư tiền liệt tuyến

Tăng nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình

Vi khuẩn gây viêm nhiễm sẽ rất dễ lây lan sang bạn tình khi nam giới thực hiện việc quan hệ vợ chồng, điều này khiến cho bạn tình phải đối mặt với rất nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như: viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, viêm tử cung, ...

Để có thể tránh được những tác hại nguy hiểm do tiền liệt tuyến bị viêm gây ra cho sức khỏe, công việc, tính mạng, hạnh phúc và chức năng sinh sản của mình, nam giới ngay khi nhận thấy mình có những dấu hiệu ban đầu của bệnh phải nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời.

Nếu còn đang băn khoăn, lo lắng trong việc tìm kiếm địa chỉ y khoa uy tín để chữa trị bệnh tại Nha Trang – Khánh Hòa, bạn có thể đến với chúng tôi – Phòng khám Đa khoa Đức An (tọa lạc số 23 Thái Nguyên, P. Phước Tân, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Tuy thành lập chưa bao lâu nhưng Phòng khám Đức An đã và đang có được niềm tin vững chắc nơi bệnh nhân khi chữa trị thành công cho rất nhiều ca bệnh viêm tuyến tiền liệt nói riêng và các bệnh lý nam khoa nói chung.

dia chi tri viem tuyen tien liet hieu qua

Phòng khám Đa khoa Đức An tại Nha Trang, Khánh Hòa

Phòng khám chúng tôi có đội ngũ y bác sĩ giỏi nghề, máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, kĩ thuật chữa bệnh tiên tiến, cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát, hệ thống phòng khám chữa bệnh và trang thiết bị y tế được vô trùng sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho người bệnh, chi phí điều trị hợp lí, công khai, do đó người bệnh hoàn toàn có thể an tâm khi đến phòng khám chúng tôi, các vấn đề về viêm tiền liệt tuyến của bạn sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng, hiệu quả, an toàn.

Để được tư vấn kĩ hơn về tác hại viêm tuyến tiền liệt cũng như các bệnh lý nam khoa khác, nam giới vui lòng liên hệ số Hotline: (0258) 625 5555 hoặc nhấp vào khung chat trực tuyến bên dưới để được các bác sĩ Đức An hỗ trợ miễn phí và phục vụ 24/24.